Bài cúng Thần Tài chuẩn giúp chiêu tài lộc, may mắn vào nhà

Văn khấn cúng Thần Tài

Từ xa xưa, hình ảnh Thần Tài đã trở nên quen thuộc trong mỗi gia đình Việt Nam, tượng trưng cho sự sung túc, thịnh vượng. Việc cúng bái Thần Tài thể hiện lòng thành kính, biết ơn đối với vị thần cai quản tiền bạc, đồng thời cầu mong được ban phước lành, may mắn trong kinh doanh, buôn bán và cuộc sống. Cùng tham khảo ngay các bài cúng Thần Tài hàng ngày, mùng 1, mùng 10, ngày rằm Âm lịch hàng tháng trong bài viết!

Cúng Thần Tài được diễn ra vào những dịp nào?

Việc cúng bái Thần Tài thể hiện lòng thành kính, biết ơn và mong cầu được ngài phù hộ cho công việc kinh doanh thuận lợi, tài lộc dồi dào. Cúng Thần Tài được diễn ra vào những dịp chính sau:

  • Ngày mùng 1 và ngày rằm Âm lịch mỗi tháng: Đây là những ngày quan trọng đánh dấu sự khởi đầu và kết thúc của một nửa tháng. Vào những ngày này, người dân thường cúng Thần Tài để bày tỏ lòng thành kính và mong cầu được ngài ban phước lành cho công việc kinh doanh thuận lợi, tài lộc suôn sẻ. Mâm cúng thường đơn giản với hoa tươi, trái cây, nhang đèn và một ít tiền lẻ.
  • Ngày Vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch): Đây là ngày lễ quan trọng nhất dành cho Thần Tài trong năm, thu hút sự quan tâm đặc biệt của những người làm ăn, kinh doanh. Vào ngày này, mọi người thường cúng mâm cúng thịnh soạn, đầy đủ lễ vật để cầu mong may mắn, tài lộc cho cả năm.

Ngoài ra, việc cúng Thần Tài còn được diễn ra vào các dịp quan trọng khác như: ngày khai trương cửa hàng; ngày cuối năm; ngày chuyển nhà mới; ngày khai trương công ty…

Cúng Thần tài thường được diễn ra vào ngày mùng 1, ngày rằm Âm lịch hàng tháng và ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm
Cúng Thần tài thường được diễn ra vào ngày mùng 1, ngày rằm Âm lịch hàng tháng và ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm

Vì sao cúng Thần Tài lại quan trọng?

Cúng Thần Tài là một nghi lễ tâm linh quan trọng trong đời sống văn hóa của người dân Việt Nam, mang đến nhiều ý nghĩa to lớn:

  • Thể hiện lòng thành kính và biết ơn: Theo quan niệm dân gian, Thần Tài là vị thần mang đến tiền bạc, tài lộc cho gia chủ. Do đó, việc cúng bái là cách để con cháu thể hiện lòng thành kính, biết ơn đối với ngài đã phù hộ cho gia đình được sung túc, thịnh vượng.
  • Cầu mong may mắn, tài lộc: Cúng Thần Tài là dịp để mọi người cầu mong được ngài ban phước lành, may mắn cho công việc kinh doanh thuận lợi, tài lộc dồi dào trong năm mới. Mâm cúng thịnh soạn, đầy đủ lễ vật thể hiện mong ước và sự thành tâm của gia chủ.
  • Tăng cường niềm tin và hy vọng: Niềm tin vào những điều tốt đẹp, may mắn là yếu tố quan trọng giúp con người có thêm động lực để phấn đấu, nỗ lực trong cuộc sống. Cúng Thần Tài giúp mọi người củng cố niềm tin vào sự may mắn, tài lộc, từ đó có thêm động lực để làm việc hiệu quả hơn.
  • Giữ gìn truyền thống văn hóa: Cúng Thần Tài là một nghi lễ truyền thống đã có từ lâu đời và được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Việc duy trì nghi lễ này thể hiện sự trân trọng, gìn giữ những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc.
Cúng Thần Tài là nghi lễ tâm linh quan trọng của người Việt
Cúng Thần Tài là nghi lễ tâm linh quan trọng của người Việt

Tổng hợp các bài cúng Thần Tài hay, ý nghĩa

Có thể thấy rằng, việc cúng Thần Tài là tín ngưỡng tâm linh mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Do đó, ngoài việc chuẩn bị lễ vật, gia chủ cũng cần tìm hiểu thêm về các bài cúng Thần Tài để thể hiện được nguyện vọng, sự thành tâm của mình đến ngài. Dưới đây là tổng hợp văn khấn cúng Thần Tài mà bạn có thể tham khảo!

Văn khấn cúng Thần Tài hàng ngày

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần).

Con kính lạy Hoàng thiên, Hậu thổ, chư vị tôn thần. Con kính lạy ngài Đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

Con kính lạy ngày Gia môn Thổ phủ, Thổ chủ Tài thần. Con kính lạy các ngài thần Tài vị tiền.

Con kính lạy tiền hậu địa chủ chư vị linh thần. Con kính lạy Bản xứ Thổ địa phúc đức chính thần

Con kính lạy các ngài thần linh, thổ địa cai quản trong khu vực này.

Tín chủ chúng con là… ngụ tại:… Là (nhà ở, nơi kinh doanh buôn bán, công ty)… kinh doanh…

Hôm nay là ngày… tháng… năm… Âm lịch, tín chủ con thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bày ra trước án kính mời ngài thần Tài tiền vị, thổ địa và chư vị tôn thần chứng giám.

Cúi xin thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, hanh thông thịnh vượng, âm phù dương trợ, đắc ngộ quý nhân, thương mại hanh thông, lộc tài tăng tiến, khách xa dẫn đến, khách gần dẫn lại.

Con cầu xin các ngài phù hộ cho:… nhận được nhiều hợp đồng lớn, gặp được nhiều khách hàng tốt, thực hiện công việc hợp đồng được hanh thông, đạt kết quả cao, để tín chủ chúng con có tài, có lộc, có ngân có xuyến, trên lo việc âm công phúc đức, dưới gánh việc gia trung, để (cửa hàng, công ty…) ngày càng phát triển.

Kinh xin các ngài sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm. Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần).

Bài cúng Thần Tài vào ngày mùng 1 Âm lịch hàng tháng

Vào ngày mùng 1 Âm lịch hàng tháng, các gia chủ thường bày biện mâm cúng Thần Tài. Để tăng sự thiêng liêng, thành khấn, bạn có thể tham khảo bài văn khấn Thần Tài dưới đây:

Nam mô A Di  Đà Phật! (3 lần)

Con lạy chín phương Trời, mười phương Phật, chư Phật mười phương.

Kính lạy Hoàng thiên, Hậu thổ, chư vị tôn thần.

Con kính lạy ngài Đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

Con kính lạy thần Tài vị tiền.

Con kính lạy các ngài thần linh, thổ địa cai quản trong xứ này.

Tín chủ con là… ngụ tại…

Hôm nay là ngày mùng 1 tháng… năm…

Tín chủ thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bày ra trước án kính mời ngài thần Tài vị tiền.

Cúi xin thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A Di  Đà Phật! (3 lần).

Văn khấn cúng Thần Tài ngày rằm và mùng 10 Âm lịch hàng tháng

Nếu bạn đang tìm kiếm bài cúng văn khấn Thần Tài vào ngày rằm cũng như ngày mùng 10 Âm lịch hàng tháng thì có thể tham khảo gợi ý dưới đây:

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Con kính lạy Hoàng thiên, Hậu thổ, chư vị tôn thần.

Con kính lạy ngài Đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

Con kính lạy ngài Gia môn Thổ phủ, Thổ chủ Tài thần.

Con kính lạy các ngài thần Tài vị tiền. Con kính lạy tiền hậu địa chủ chư vị linh thần.

Con kính lạy Bản xứ Thổ địa Phúc đức Chính thần. Con kính lạy các ngài thần linh, thổ địa cai quản trong khu vực này.

Tín chủ chúng con là… ngụ tại…, là (nhà ở, nơi kinh doanh buôn bán, công ty)…, kinh doanh

Hôm nay là ngày rằm (hoặc mùng 10) tháng…. năm…. âm lịch, tín chủ con thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bày ra trước án kính mời ngài thần Tài tiền vị, thổ địa và chư vị tôn thần chứng giám.

Hôm nay là ngày rằm (hoặc mùng 10) tháng…. năm…. âm lịch, tín chủ con thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bày ra trước án kính mời ngài thần Tài tiền vị, thổ địa và chư vị tôn thần chứng giám.

Con cầu xin các ngài phù hộ cho… nhận được nhiều hợp đồng lớn, gặp được nhiều khách hàng tốt, thực hiện công việc hợp đồng được hanh thông, đạt kết quả cao, để tín chủ chúng con có tài, có lộc, có ngân có xuyến, trên lo việc âm công phúc đức, dưới gánh việc gia trung, để (cửa hàng, công ty…) ngày càng phát triển.

Kính xin các ngài sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần).

Văn khấn cúng Thần Tài
Văn khấn cúng Thần Tài

Bài cúng Thần Tài cho khai trương công ty, cửa hàng

Khai trương công ty, cửa hàng là dịp quan trọng để gia chủ cúng Thần Tài, cầu mong công việc kinh doanh suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió. Dưới đây là văn khấn Thần Tài mà bạn có thể tham khảo:

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Con kính lạy: Hoàng thiên, Hậu thổ, chư vị tôn thần, quan đương niên hành khiển, ngài bản cảnh Thành hoàng chư vị đại vương; ngài bản xứ Thần linh Thổ địa, ngài định phúc Táo quân, các ngài Địa chúa, Long mạch tôn thần và tất cả các thần linh cai quản, cư ngụ trong khu vực này.

Hôm nay là ngày… tháng… năm…

Con tên là (nói họ tên thật)… ngụ tại (nói địa chỉ hiện đang cư ngụ)… thành tâm sửa biện hương, hoa, lễ vật và các thứ cúng dâng bày ra trước án. Kính cáo chư vị linh thần, cúi mong soi xét và cho phép được khai trương (khai trương việc gì nói rõ).

Con thành tâm cung thỉnh: Ngài đương niên hành khiển Thái tuế chí đức tôn thần, ngài bản cảnh Thành hoàng chư vị đại vương; ngài bản xứ thần linh, thổ địa, ngài định phúc Táo quân, các ngài Địa chúa Long mạch tôn thần và tất cả các thần linh cai quản, cư ngụ trong khu vực này. Cúi xin các ngài giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật.

Các chủ vị Tài thần, Phúc thần, ông chủ đất, bà chủ đất, tiền chủ, hậu chủ và các hương linh, cô hồn y thảo phụ mộc, phảng phất trong khu vực này xin mời tới đây chiêm ngưỡng tôn thần, thụ hưởng lễ vật.

Đốt nén tâm hương, cúi dâng lễ vật, một dạ chí thành chắp tay khấn nguyện, xin lượng cả bao dung, thể đức hiếu sinh ra tay hộ độ cho con khai trương thuận lợi cùng gia quyến, bốn mùa được bình an, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc, tài thăng tiến, công việc hanh thông, giải vận, giải hạn, biến hung thành cát, như ý sở cầu, tòng tâm sở nguyện, làm ăn phát đạt, mua may bán đắt, lợi lộc dồi dào.

Xin các ngài phù trì cho con thân cung khang thái, bản mệnh bình an, bốn mùa không hạn ách nào xâm, tám tiết có điềm lành tiếp ứng. Người người được bình an, tháng ngày được hưởng phần lợi lộc; âm phù – dương trợ, sở nguyện tòng tâm, với tấm lòng thành.

Cúi xin chứng giám.

Cẩn cáo!

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần).

Hướng dẫn chuẩn bị mâm cúng Thần Tài đầy đủ

Bên cạnh bài cúng Thần Tài, gia chủ cũng cần lưu ý đến mâm cúng dâng lên ngài. Tùy theo điều kiện cũng như phong tục của từng địa phương mà sẽ có các lễ vật khác nhau. Tuy nhiên, thông thường một mâm cúng Thần Tài bao gồm:

  • Bộ tam sên: Thịt heo luộc; Trứng luộc và Tôm luộc;
  • Mâm ngũ quả với 5 loại trái cây tươi khác nhau;
  • 5 chum rượu;
  • 2 cây đèn cầy;
  • 2 điếu thuốc lá;
  • 1 đĩa gạo;
  • 2 miếng vàng bạc;
  • 1 đĩa muối hột;
  • 1 bình hoa tươi.

Ngoài ra, ở nhiều địa phương còn có thể có: bánh kẹo, cá lóc nướng, xôi gấc, heo quay…

Tùy phong tục của từng địa phương mà mâm cúng Thần Tài có thể khác nhau
Tùy phong tục của từng địa phương mà mâm cúng Thần Tài có thể khác nhau

Một số lưu ý khi cúng Thần Tài 

  • Vị trí đặt bàn thờ Thần Tài là nơi thoáng mát, gần cửa, tránh lối đi ra vào, tránh quay bàn thờ hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc. 
  • Trước khi thực hiện các nghi thức cúng gia chủ cần lau chùi, dọn dẹp bàn thờ và khu vực xung quanh sạch sẽ. Tắm rửa cho tượng thần thường xuyên bằng nước lá bưởi hoặc rượu. 
  • Tránh để các con vật đến gần với khu vực tượng thần. 
  • Hoa quả dâng lên Thần Tài phải là hoa quả thật, tươi, tránh sử dụng hoa quả giả. 
  • Khi cúng Thần Tài gia chủ cần ăn mặc nghiêm túc, lịch sự. Tuyệt đối không nói tục, chửi bậy, xúc phạm đến các bậc bề trên. 
  • Khi cúng bái, cần khấn vái rõ ràng, thành tâm và cầu mong những điều tốt đẹp cho bản thân và gia đình.
  • Tránh nói chuyện to tiếng, đùa cợt hay làm những việc không phù hợp trong khi cúng bái.

Trên đây là tổng hợp các bài cúng Thần Tài hàng ngày, ngày mùng 1, mùng 10, ngày rằm Âm lịch hàng tháng.  Hy vọng thông qua bài viết bạn sẽ lựa chọn được văn khấn Thần Tài phù hợp để dâng lên ngài, cầu mong được ban phước lành, may mắn, tài lộc cho gia đình. Hãy nhớ rằng, bên cạnh việc cúng bái, điều quan trọng nhất là mỗi người cần tu tâm tích đức, sống thiện lương, làm ăn chân chính để đón nhận những điều tốt đẹp đến với mình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.
0965.790.000